Cửa hàng bà Mai

Các món ăn làm từ nhãn nhục

Bài viết này, Mai Store sẽ giới thiệu cho bạn công thức làm 5 món ăn ngon từ nhãn nhục. Các món ăn được phân loại dựa trên đặc điểm, cách chế biến nguyên liệu, giúp bạn tham khảo và tìm được cách chế biến nhãn nhục phù hợp nhất cho gia đình mình.

Nhãn nhục là một loại thực phẩm được sấy khô, có nguồn gốc từ châu Á. Tác dụng của nhãn nhục theo y học cổ truyền Trung Quốc bao gồm chống lão hóa, tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, giảm lão hóa da, an thần, chữa mất ngủ, tăng cường trí nhớ,..

Thành phần nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhãn nhục sấy không chỉ là vị thuốc đông y nổi tiếng mà còn được ứng dụng rộng rãi trong văn hóa ẩm thực của người Trung Quốc. Dựa trên những tác dụng này, người ta tìm cách sử dụng nhãn nhục một cách riêng rẽ hoặc kết hợp với các vị thuốc có tính chất bổ sung để tạo thành các món ăn làm từ nhãn nhục bổ dưỡng, giúp bổ máu, tăng năng lượng, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi cho con người.

Nhãn nhục làm món gì? Chi tiết công thức nấu các món ăn với nhãn nhục


1. Trà nhãn nhục táo đỏ

Nếu đang băn khoăn không biết nhãn nhục làm món gì thì trà nhãn nhục táo đỏ là gợi ý số 1 cho bạn. Quả nhãn nhục khô có tác dụng an thần, làm dịu thần kinh, rất tốt để điều trị chứng lo âu và không ngủ ở người già. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng, nhãn nhục, táo đỏ, gừng, mật ong cho vào tách và pha với nước nóng sẽ có tác dụng giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi, và làm ấm cơ thể trong mùa đông rất hiệu quả.

Nguyên liệu

Cách làm

Nhãn nhục và táo đỏ đều là những vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu trong gian bếp nhà bạn chỉ có nhãn nhục mà không có táo đỏ thì sao? Công thức nấu chè nhãn nhục đường phèn được giới thiệu trong bài viết này sẽ rất hữu ích với bạn

Món trà nhãn nhục táo đỏ có tác dụng dưỡng huyết, làm đẹp da

2. Chè sen nhãn nhục củ năng

Với các nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà bếp của mọi gia đình như hạt sen khô, nhãn nhục, củ nhăng, đường phèn, chè nhãn nhục cũng là món ăn với nhãn nhục mà bạn không thể bỏ qua trong mùa hè này.

Nguyên liệu

Cách làm

Hình ảnh món chè nhãn nhục củ năng thanh mát, giải nhiệt ngày hè

3. Thịt gà xào nhãn nhục

Danh sách các món ăn ngon với nhãn nhục cũng bao gồm món thịt gà xào nhãn. Để làm món ăn này cho 3 người ăn, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Thành phần cho nước ướp thịt gà

Thành phần cho nước sốt

Thành phần chính

Cách làm

Hình ảnh món thịt gà xào với nhãn nhục

4. Nước nhãn nhục trà xanh

Nước trà xanh khi kết hợp với nhãn nhục, siro nhãn, mật ong sẽ tạo ra loại nước uống có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Đây cũng là món ngon từ nhãn nhục được nhiều người sử dụng để giải nhiệt cho gia đình trong mùa hè.

Cách làm

Cách làm

5. Cách làm chè nhãn nhục nấu nếp

Với sự kết hợp giữa gạo nếp, nhãn nhục và nước cốt dừa, chè nhãn nhục nấu nếp là món tráng miệng ngon có nguồn gốc từ Thái Lan, được nhiều bạn trẻ ưa thích

Chuẩn bị

Cách nấu

Hình ảnh món chè nhãn nấu nếp sau khi làm

6. Các món ăn làm từ nhãn nhục phổ biến khác

Ngoài các món ăn phổ biến từ nhãn nhục được Mai’Store kể trên, với nhãn nhục khô, bạn đọc có thể dùng để chế biến:
– Chè nhãn nhục táo đỏ
Chè đậu xanh nhãn nhục
– Chè nhãn nhục tươi
– Chè hạt nhãn nhục
– Chè phổ tai nhãn nhục
– Nước nhãn nhục táo đỏ, kỷ tử, hoa cúc
– Chè dưỡng nhan vưới nhãn nhục
– Chè nhãn nhục hạt chia, nhựa đào, hạt sen,…
– Nấu cháo him cút, chim bồ với nhãn nhục bồi bổ cơ thể
– Làm thạch rau câu nhãn nhục giải nhiệt
– Chè hạt sen nha đam nhãn nhục

Với một vài công thức chế biến các món ăn từ nhãn nhục kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được thêm nhiều cách nấu món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình mình rồi đúng không? Với bất cứ thắc mắc nào về các món ăn này, bạn vui lòng gửi câu hỏi về cửa hàng bà Mai để được giải đáp. Chúc các bạn may mắn!

Lưu ý: Nhãn nhục là nguyên liệu quan trọng quyết định trực tiếp đến hương vị, phẩm chất của món ăn. Vì thế, nếu bạn đang ở TPHCM và muốn tìm mua nhãn nhục Hưng Yên nguyên chất, dày thịt, thơm ngon để nấu ăn thì hãy ghé qua cơ sở của Mai’Store nhé!